Logo

 0972 816 788
Trang chủ»Tin tức»STEM robotics là gì ? Những giá trị của giáo dục STEM robotics

STEM robotics là gì ? Những giá trị của giáo dục STEM robotics

Vrobox

     Chìa khóa cho sự đổi mới và tăng trưởng kinh tế trong thế giới kết nối, mà ở đó con người được bao quanh bởi công nghệ và sáng tạo chính là giáo dục Stem. Vậy chúng ta hiểu STEM robotics là gì? Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một vài nội dung liên quan đến STEM robotics với các bạn.

STEM robotics là gì?

     Các bạn học sinh từ lớp 1 trở lên có thể bắt đầu áp dụng phương pháp giáo dục này. Với giáo trình được thiết kế phù hợp cho từng lứa tuổi, STEM Robotics có thể đáp ứng trong chương trình ngoại khóa cũng như chính khóa cho các em học sinh. Tầm quan trọng của bộ môn này đối với học sinh trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là không thể phủ nhận, và nó là xu thế tất yếu song song với sự phát triển của công nghệ. Trẻ phải được làm quen dần từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường với những ngôn ngữ lập trình cơ bản nhất để phát triển tư duy mới.

Tổ chức Robomatter thuộc Học viện Robotics của trường Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) đã phát triển chương trình STEM Robotics. Robomatter là tổ chức tiên phong trong nghiên cứu áp dụng robot trong môi trường học tập nhằm tạo động lực cho học sinh và giáo viên trong việc dạy và học các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

 

Robotic1

Ảnh nguồn: internet

     Chương trình STEM Robotics thiết kế và xây dựng các bài học theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học tích hợp các kiến thức của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học, đó chính là 4 lĩnh vực trong giáo dục STEM nói chung.

Với cách tiếp cận ‘Hand-on, mind-on’ (thực hành, động não) các hoạt động học STEM-Robotics sẽ giúp tăng cường khả năng sáng tạo cũng như khả năng khuấy động trí tưởng tượng của học sinh khi được tham gia vào các bài học hướng dẫn. Chương trình được thiết kế giúp học sinh có cách tiếp cận bài học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ thực tiễn với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.

     Chương trình được thiết kế phù hợp với mọi đối tượng học sinh, kể cả có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình. Ngoài ra giúp những người chưa biết gì về lập trình từ đơn giản đến phức tạp, giúp trẻ tiếp cận dần dần và sau đó phát triển đem lại giá trị giáo dục thiết thực cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước.

Những giá trị không thể thiếu của chương trình giáo dục stem robotics mang lại cho trẻ

Xây dựng và hình thành các kỹ năng mềm: tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm. Tạo cơ hội giao lưu cho các em học sinh với các bạn bè trong và ngoài nước trong cộng đồng học STEM nói chung.

  • Xây dựng một môi trường học tập tích cực, thân thiện tư duy sáng tạo, năng động và trách nhiệm.
  • Phát triển kỹ năng khoa học và kỹ thuật bao gồm: đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề, tìm hiểu, phân tích và giải quyết dữ liệu, lập luận dựa trên các thông tin đã biết; thu thập, đánh giá và trao đổi thông tin. Với nền tảng là thông qua sư thiết kế, sáng tạo và lắp ráp các mẫu robot. 
  • Xây dựng và hình thành nhân cách cho học sinh từ các chủ đề thực tiễn mang tính nhân văn.
  • Thúc đẩy các em khám phá và tìm hiểu khoa học, kỹ năng sử dụng máy tính, lập trình thông qua phần mềm lập trình đơn giản và trực quan. Và đặc biệt là kỹ năng sử dụng các công cụ kỹ thuật thông qua phần mềm kỹ thuật đi kèm.
  • Trẻ được tham dự và trải nghiệm tại các sân chơi thi đấu nhỏ (cấp trường, thành phố) và sân chơi thi đấu lớn (Robothon và WRO).
  • Tạo sự cạnh tranh và cơ hội giao lưu cho các em học sinh với các bạn bè trong và ngoài nước trong cộng đồng học STEM nói chung thông qua các cuộc thi Robothon và WRO cấp quốc tế.

Robotic2

 

 

     Robot là bộ công cụ, sản phẩm giáo dục không thể thiếu trong các bài giảng hay các bộ môn học steam robotics, bộ sản phẩm này sẽ mang đến các mô hình robot được thiết kế chuyên nghiệp, đa dạng, công nghệ thông minh và các bài học rõ ràng, logic giúp trẻ tìm hiểu về lập trình một cách trực quan, được xây dựng trên tiêu chuẩn quốc gia; kèm theo đó là các bài học mở thúc đẩy và động viên các em tự mình sáng tạo, khám phá khoa học và kỹ thuật bằng cách tìm hiểu, lập mô hình và thiết kế giải pháp giải quyết vấn đề. Stem robotics sẽ mang đến một phương pháp giảng dạy hiệu quả thực tế giúp trẻ tiếp thu một cách nhanh chóng. Để đồng hành cùng chương trình giáo dục stem robotics ngày càng phát triển ở Việt Nam, Công Ty CP Vrobox đã nghiên cứu phát triển và cho ra mắt bộ sản phẩm robot giáo dục mang thương hiệu Việt Nam áp dụng cho chương trình giáo dục stem. Ngoài ra công ty còn triển khai nhiều dịch vụ kèm theo như: bán linh kiện, khoá học theo từng cấp độ phức tạp tăng dần, cho thuê robot đối với những trung tâm muốn áp dụng trải nghiệm giáo dục stem cho trẻ, thiết kế và xây dựng mô hình Lab Stem Robotic mẫu. Với tiềm năng nhu cầu lớn về thị trường cùng với phát triển lớn mạnh mẽ về công nghệ thì Công ty CP Vrobox hứa hẹn trở thành một trong những doanh nghiệp Việt nam tiên phong tự nghiên cứu và sản xuất sản phầm robot phục vụ cho chương trình giáo dục Stem đang trên đà phát triển ở Việt Nam.

 
 

Nhập email để nhận Tin tức, Ưu đãi hấp dẫn về STEM cho con mình.

Đăng ký nhận tin

Email(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Liên hệ

VROBOX

- Địa chỉ: Địa chỉ: Số 16,ngõ 42 phố Trần Bình, Tổ 23, Phường Mai Dịch, Quận Cầu giấy, Hà Nội

 

- Fanpage: https://www.facebook.com/createaandgrow

- Website: http://vrobox.com

- Techincal support 1: 0868602169

- Technical support 2: 0972071101

- Sale support: 0349649313 / 0972816788

 

11  11  11  11  11 

 

VỀ CHÚNG TÔI

VROBOX chuyên cung cấp các sản phẩm đồ chơi thông minh, các giải pháp, bài học định hướng, kích thích sự phát triển tư duy, ham học hỏi của trẻ và đào tạo trẻ tiếp cận về tư duy lập trình, robotic.